Phòng chống cúm H1N1 với thảo dược

Phòng chống cúm H1N1 với thảo dược

Cùng với các cách phòng tránh cúm được khuyến cáo từ Bộ Y tế, các thảo dược sau sẽ giúp bạn bảo vệ sức khỏe trước sự tấn công của virus.

Thêm nghệ vào các món ăn như thịt ếch, thịt gà, canh khoai… vừa làm món ăn thêm hấp dẫn lại giúp phòng ngừa bệnh lây truyền do virus
- Hàng ngày đốt một vài miếng long não nhỏ đựng trong một cái lọ kim loại và để khói tỏa ra không khí trong nhà. Đây là một phương pháp chống cúm hiệu quả.

Ngày làm hai lần, sáng và tối để bảo vệ cả gia đình. Bạn có thể mua long não ở các cửa hàng thuốc bắc, nhớ để tránh xa tầm với của trẻ nhỏ.

- Ngoài ra bạn có dùng lá cây neem (cây xoan chịu hạn) cũng đốt tương tự như long não. Nó giúp làm sạch không khí và giữ môi trường xung quanh bạn không bị ô nhiễm. Súc miệng với nước lá neem cũng giúp sát trùng cổ họng và tạo ra môi trường “kị” virus.

- Thả 30-40 lá húng quế vào một lít nước, đun trong khoảng 10 phút sau đó để nguội, uống 150ml nước này hàng ngày. Nó có thể chống lại virus và vi khuẩn. Chú ý nhớ uống nước khi còn đang ấm nhưng không quá nóng. Hãy cố gắng thực hiện điều này hàng ngày. Đun 1 lít nước vào mỗi sáng để bảo vệ cho cả gia đình (gồm 4 đến 5 thành viên).

- Dầu bạch đàn cũng có tác dụng chống cúm và đã có rất nhiều sản phẩm chữa bệnh viêm mũi có chứa tinh dầu này. Ngày nhỏ 3 lần, mỗi lần một đến hai giọt vào khăn tay và mũi.

- Tỏi và gừng rất tốt để cung cấp cho cơ thể những miễn dịch cần thiết chống nhiễm cúm. Kết hợp hai loại thảo dược này trong các bữa ăn của bạn sẽ rất có lợi.

- Đun sôi một miếng quế trong nước. Uống hỗn hợp này ngày hai lần.

- Từ xa xưa, nghệ đã được sử dụng rộng rãi tại Ấn Độ như một loại chống virus hữu hiệu và biện pháp chống khuẩn rất tốt. Bổ sung thêm nghệ vào các món ăn hoặc nếu bạn không thích thì có thể uống một cốc sữa vào buổi tối có pha thêm 1 thìa nhỏ ( khoảng 5mg) nghệ. Nó sẽ cung cấp cho cơ thể những miễn dịch cần thiết, chống nhiễm trùng và giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn khi bị ốm mệt.

Hãy tạo cho mình một môi trường sống lành mạnh không để cho virus phát triển, một hệ thống miễn dịch tốt để tránh bị viêm nhiễm. Sử dụng những thảo dược tự nhiên vừa an toàn vừa là cách phòng tránh tốt nhất để chống cúm.