Mở rộng danh sách tài liệu vừa truy cập

Thủ thuật này rất hữu ích với những người mới sử dụng máy vi tính (PC), những người chưa thành thạo các kỹ năng truy cập tài liệu bằng phương pháp sử dụng Windows Explore…
Với hệ điều hành (HĐH) Windows, các bạn có thể tăng độ dài của danh sách những tài liệu vừa được truy cập trong mục Documents trên thực đơn Start.
Ở chế độ chuẩn, Windows chỉ hiển thị 15 đường tắt (shortcut) tới 15 tài liệu vừa được truy cập mới nhất trong danh sách “tài liệu vừa truy cập” trên thanh thực đơn Start, nhưng bạn hoàn toàn có thể tăng số đường tắt này theo yêu cầu công việc riêng của mình. Như vậy, bạn có thể sử dụng những tài liệu đã từng truy cập trước đó một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.
Danh sách "tài liệu vừa truy cập" thường chỉ hiển thị 15 tài liệu mới được truy cập gần nhất
Mời các bạn làm theo những bước sau đây để thực hiện thủ thuật trên:
Đầu tiên, bạn cần chắc chắn rằng mình đã đăng nhập vào PC với chế độ quản trị (Administrator Mode). Tiếp theo, nhấn chuột vào nút Start và gõ lệnh “regedit” vào hộp thoại Run và nhấn phím Enter để tiếp tục:
Bây giờ, bạn hãy tới một cửa sổ theo đường dẫn sau:
HKEY_LOCAL_MACHINE\Software\Microsoft\
Windows\CurrentVersion\Policies
Tại phần bên trái của cửa sổ Registry Editor, nhấn chuột phải và chọn, tạo mới một hàm Key với tên là "Explorer":
Tiếp tục, bạn hãy tới một cửa sổ theo đường dẫn sau:
HKEY_LOCAL_MACHINE\Software\Microsoft\
Windows\CurrentVersion\Policies\Explorer
Tại phần bên phải của cửa sổ Registry Editor, nhấn chuột phải và chọn, tạo mới một hàm DWORD với tên là "MaxRecentDocs":
Bây giờ, gán giá trị là số tài liệu mà bạn muốn hiển thị (Ví dụ: 30) vào hộp giá trị của hàm vừa tạo và nhấn OK, sau đó tắt tất cả những cửa sổ hiện hành và khởi động lại PC để hàm DWORD vừa tạo được thực thi:
Như vậy, danh sách những tài liệu vừa được truy cập trong mục Documents trên thực đơn Start của bạn sẽ được kéo dài tới 30 tài liệu và nhiều hơn nữa tuỳ theo giá trị bạn nhập.
Với thủ thuật này, bạn có thể áp dụng với Windows XP, Windwos 2000 hoặc thậm chí là Windows 2003. Nếu lần sau, bạn muốn danh sách những tài liệu vừa được truy cập trong mục Documents trên thực đơn Start của mình trở lại con số 15 lại như bình thường, bạn chỉ cần thay đổi 30 thành 15 trong hộp giá trị của hàm DWORD vừa tạo hoặc nhanh hơn, bạn có thể xoá hàm DWORD đi và khởi động lại PC.
Chúc các bạn thành công!
Nguồn: 24h