Chuyển tên miền từ Blogger sang .TK

Mọi người chắc hẳn đã biết dịch vụ dot.tk là dịch vụ rút gọn tên miền rất hay trên internet.Tuy nhiên hạn chế của dịch vụ này là nếu bạn chỉ dùng tính năng Domain Forwarding thì dù bạn ấn vào link nào đi nữa nó cũng chỉ hiện trên thanh địa chỉ là tenban.tk.Để khắc phục điều này ta hãy trỏ Bloger đến tenban.tk bằng cách:
Đầu tiên đăng nhập vào tên miền ở TK (http://my.dot.tk). Vào My Domains > List my domains ở khung bên trái. Bấm vào nút Modify ở tên miền bạn muốn trỏ về blogspot. Chọn Use Dot TK Free DNS service rồi bấm Configure



Sau khi bấm Configure bạn sẽ thấy phần bên dưới sẽ thay đổi. Hãy nhấn vào link Add another hostname 4 lần để tạo thêm 4 dòng mới. Sau đó hãy thiết lập các giá trị như bên dưới (Thay tenmien.tk bằng tên miền đang thiết lập của bạn) (hình dưới).


ghs.google.com
216.239.32.21
216.239.34.21
216.239.36.21
216.239.38.21


Bấm Next để hoàn tất.

Thay đổi tên miền cho blogspot

Đăng nhập vào http://blogger.com. Vào phần Cài đặt > Xuất bản của blog bạn muốn đổi tên miền, bấm vào link Miền tùy chỉnh (hình dưới).



Và bấm tiếp vào Chuyển sang các cài đặt nâng cao.



Nhập tên miền của bạn vào (phải nhập đầy đủ có cả www) (hình dưới).



Nhập Xác minh từ ở phía dưới rồi bấm Lưu cài đặt.

Sau khi bấm Lưu cài đặt xong và thàng công (ko bị lỗi do nhập sai xác minh từ…) hay check tiếp phần Chuyển hướng tenmien.tk tới www.tenmien.tk nếu bạn muốn như vậy! nếu không bạn phải gõ tên miền đầy đủ của blog là http://www.tenmien.tk mỗi khi truy cập .





Nhập xác minh từ lại lần nữa, Lưu cài đặt và chờ khoản 12-24h để cho DNS của TK và blogger cập nhật tên miền mới của bạn. Theo khuyến cáo của blogspot và TK là như vậy nhưng tôi đã thử chỉ khoản 30 min thôi. Trong quá trình đợi cập nhật sẽ không truy cập được vào blog của bạn nên hãy kiên nhẫn.