TIN ÁP THẤP NHIỆT ĐỚI GẦN BỜ, ATNĐ số 01

Trưa hôm nay (20/01), vùng trung tâm áp thấp nhiệt đới đã đi vào địa phận các tỉnh Bình Thuận – Sóc Trăng.
          Hồi 13 giờ ngày 20/01, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 10,6 độ Vĩ Bắc; 106,4 độ Kinh Đông, trên địa phận các tỉnh TP. Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (tức là từ 39 đến 49 km một giờ), giật cấp 7.
Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng giữa Tây Tây Bắc và Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 – 20 km, đi sâu vào đất liền, suy yếu thành một vùng áp thấp và tan dần.
Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, vùng biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Cà Mau chiều hôm nay còn có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển động. Khu vực Nam Bộ còn có gió mạnh cấp 5, có nơi cấp 6, giật trên cấp 6. Ở Tây Nguyên và Nam Bộ đêm nay và sáng mai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; Các tỉnh ven biển Trung và Nam Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.
Ngoài ra, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam. Dự báo đêm 21 ngày 22/01, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc nước ta. Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Từ đêm 21/01, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5; ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7, biển động mạnh; các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, vùng núi có rét hại.
Bản tin tiếp theo được phát vào lúc 17h30 ngày 20/01.
Tin phát lúc: 14h30

Chùm ảnh đường đi và vị trí cơn bão

Ảnh mây vệ tinh