Những câu chuyện thừa kế lạ lùng

Những câu chuyện thừa kế lạ lùng
Người nghèo khó, vô gia cư bỗng nhiên nhận được hàng triệu đô la từ những triệu phú qua đời. Đây không phải là câu chuyện cổ tích mà có thật, xảy ra trên khắp thế giới.
1. Phân phát tiền cho 70 người ngẫu nhiên

Sau khi qua đời, tỷ phú Luis Carlos khiến cho 70 người xa lạ ở Lisbon, Bồ Đào Nha sửng sốt khi họ được thông báo nhận món tiền thừa kế của ông. Những người này được chọn ngẫu nhiên trong danh bạ, trước 2 nhân chứng tại một văn phòng đăng ký. Câu chuyện này diễn ra vào 13 năm trước.

2. Hai anh em vô gia cư nhận được hơn 100 triệu euros

Zsolt và Geza Peladi quá nghèo nên họ phải sống trong một cái hang ở ngoại ô thủ đô Budapest, Hungary và bán kim loại vụn nhặt được trên đường phố để kiếm từng đồng xu. Nhưng giờ đây, họ cùng em gái được sống trong một dinh thự đồ sộ của bà ngoại để lại tại Mỹ. Geza, 43 tuổi, kể: "Chúng tôi biết mẹ mình sinh ra trong một gia đình giàu có nhưng bà là một người khắt khe và rất chặt chẽ với con cái. Sau đó, bà bỏ rơi chúng tôi và anh em tôi mất liên lạc với cha mẹ cho đến khi bà mất".
Một ngày, họ được thông báo thừa hưởng tài sản kếch xù sau khi một luật sư đại diện tài sản của bà ngoại liên lạc với những nhân viên ở hội từ thiện vô gia cư Hungary. Bà cụ cũng mới qua đời ở Đức.
3. Một sinh viên thừa kế hàng tỷ euro từ người bác

Sergey Sudev được nhận 950 triệu euro từ một người bác mà cậu đã không gặp trong cả thập kỷ. Nhưng trong cuộc gặp 10 năm trước, cậu tạo ấn tượng quá tốt, nên ông bác đang sống ở Đức đã viết di chúc trao quyền thừa kế cho Sudev.
Theo Oddee, chàng thanh niên này không hề biết gì và rất sốc khi được thông báo. Cậu thốt lên: "Đây là trò đùa phải không?" Với quyền thừa kế này, cậu đã trở thành một trong những người giàu nhất ở quốc gia Moldova, nơi lương tháng trung bình của người dân là 270 euro.
4. Người phụ nữ giàu nhất châu Á để lại hàng tỷ USD cho thày phong thủy

Nina Wang, qua đời vì bệnh ung thư năm 2007 khi 69 tuổi, ký vào tờ di chúc trao tài sản cho một bậc thầy phong thủy, Tony Chan, theo lời hứa ông giúp bà có cuộc sống vĩnh hằng. Nữ tỷ phú không có con đã thay đổi bản di chúc vào năm 2006, tước bỏ quyền thừa kế cho gia đình và quỹ từ thiện. Một câu hỏi đặt ra là tại sao Chan đề nghị Wang điền tên ông vào di chúc của bà nếu ông không đảm bảo được bà có cuộc sống vĩnh cửu hoặc ít nhất trong một thời gian lâu hơn.
5. Nữ hầu bàn được thừa kế tài sản của khách hàng

Năm 1992, Cara Wood, 17 tuổi và làm việc trong nhà hàng Drin's tại thị trấn Chagrin Falls, Mỹ. Cô là một nhân viên tốt bụng, xinh đẹp và thân thiện. Một khách hàng già cả tên là Bill Cruxton rất thích cô gái này. Người đàn ông góa vợ không con đến nhà hàng mỗi ngày để ăn và họ trở thành bạn thân thiết. Cô giúp ông những việc vặt trong gia đình. Wood trở nên quan trọng với Cruxton đến nỗi ông đã viết lại di chúc, để lại toàn bộ tài sản cho cô. Ông mất vì bệnh đau tim vào tháng 11/1992, thọ 82 tuổi, trao lại cho nữ hầu bạn một triệu USD.
1. Để lại 12 triệu USD cho con chó

Chủ khách sạn ở New York, nữ tỷ phú Leona Helmsley, viết di chúc trao cho cún cưng 12 triệu USD. Chú chó Trouble nhận được phần nhiều nhất trong khi các thành viên trong gia đình bà nhận phần ít ỏi. Số tiền dành cho chú cún này giờ được ủy nhiệm cho em trai bà, Alvin Rosenthal. Ông cũng được nhận 10 triệu USD.
2. Tặng hết tài sản cho phụ nữ sinh nhiều con nhất

Millar là một luật sư và thương gia giàu có, nhưng còn nổi tiếng hơn với tính hài hước và những trò đùa đặc biệt. Trò đùa cuối cùng và lớn nhất trong đời ông là bản di chúc bất bình thường.
Trong 9 điều khoản của di chúc, ông trao tiền thừa kế cho bà mẹ nào sinh được nhiều con nhất trong 10 năm kể từ sau khi ông mất. Kết quả là diễn ra cuộc thi Great Stork Derby từ năm 1926 tới 1936 dành cho những phụ nữ đẻ nhiều nhất ở Toronto, Canada. Cuối cùng, bốn bà mẹ giành chiến thắng với thành tích đẻ tới 9 con. Mỗi người được nhận 125.000 USD.
3. Người vô gia cư chạy biến khi cảnh sát mang tiền thừa kế tới

Khi nhìn thấy cảnh sát đến gần, ông Tomas Martinez, 67 tuổi, sống lang thang trên đường Santa Cruz ở Bolivia vội chạy trốn biệt tăm. Ông lão khốn khổ không ngờ nhân viên cảnh sát này đến báo tin ông được thừa kế 6 triệu USD. Tomas nghĩ rằng cảnh sát muốn bắt ông vì thói quen uống rượu và hút hít.
Theo Oddee, người đàn ông may mắn này đã biến mất và cảnh sát vẫn chưa tìm được. Số tiền kếch xù ông được thừa hưởng là từ người vợ cũ, bà Ines Gajardo Olivares. Dù ông đã bỏ bà ra đi vài năm trước, bà vẫn không một lời khiển trách và còn cho ông một khoản hậu hĩnh.
4. Người con rơi đấu tranh 9 năm để nhận quyền thừa kế

Bà Eva Paole, ở Argentina, từng làm nghề phục vụ cho các gia đình, đã mất gần thập kỷ tìm kiếm sự thực về người cha giàu có và đấu tranh giành quyền thừa kế 40 triệu USD. 9 năm trước, Eva nghe được thông tin rằng bà có thể là con gái của nam tước Rufino Otero, mất năm 1983 và không có con. Mẹ bà đã mang theo xuống mồ bí mật về cha đẻ của Eva.
Eva nói rằng, tiền không là gì cả mà điều quan trọng là cuối cùng bà tìm ra sự thực. Cuộc thử nghiệm DNA chứng minh bà là con gái của địa chủ giàu có. Nhưng 6 tuần sau khi Eva khởi kiện, thi thể trong mộ của ông Otero bị đánh cắp. Vì vậy, để chứng thực mối quan hệ của Eva với Otero, các nhà chức trách phải sử dụng những vật còn lại của mẹ nam tước, bà Jusstina Porras.
5. Teen thừa kế một hòn đảo chôn kho báu

Josh không gần gũi với ông ngoại và sự thực, cậu gặp ông chỉ vài lần trong 17 năm. Bảo thủ và và gia trưởng, ông Samuel rất thất vọng vì con gái Susan kết hôn với người ngoại giáo. Nhưng không vì thế mà ông ghét bỏ đứa cháu duy nhất.
Dù hai ông cháu không gặp nhau trong nhiều năm trước khi Samuel mất vào năm 2007, Jossh vẫn được ghi tên trong di chúc thừa kế. Đó là một hòn đảo nhỏ rộng 0,15 km2 và trang trại hơn 0,3 km2. Nhưng điều không ngờ trong bản di chúc là một danh sách chi tiết những trang sức cổ và đá quý được đựng trong một cái phích nước chôn trên đảo. Không có chi tiết nào nói về nơi cất giữ. Nhưng Susan vẫn nhớ dấu chỉ dẫn mà cha cô thường làm về hòn đảo kho báu khi cô còn bé. Bởi vậy giờ đây, trong khi tìm kiếm phích cổ quý giá, Josh và mẹ tự tin rằng, họ sẽ sớm tìm được kho báu tại một nơi nào đó trên hòn đảo này.