Những website miễn phí đáng chú ý


Gọiđiện thoại đường dài

Để gọi điện đường dài, mọi ngườithường dùng Skype hoặc một số dịch vụ tương tự. Song, với Talkster bạn có thểthực hiện cuộc gọi đến các số điện thoại thực cùng nhiều tùy chọn cho cuộc gọitrực tuyến.
Talkstermiễn phí cuộc gọi đường dài và cung cấpdịch vụ gọi quốc tế với giá “tiết kiệm’. Song, dịch vụ này cũng có một vài hạnchế. Talksteryêu cầu người dùng thực hiện một thủ tục quay số khá phức tạp. Người gọi và ngườinhận cuộc gọi đều phải dùng một số địa phương đặc biệt do Talkster cung cấp.
 
Người gọi sẽ quay số “đặc biệt” đó và có 10 giây để thông báo chobạn của mình gọi lại bằng số địa phương của họ. Người gọi sẽ giữ đường đàmthoại và chờ trong khi bạn của mình gác máy và gọi lại. Một quảng cáo sẽ đượcphát chèn trên đường dây trong lúc chờ kết nối lại, sau đó cả hai có thể nóichuyện miễn phí bao lâu tùy ý.

Gửi/ nhận fax miễn phí

Với dịch vụ gửi fax trực tuyến miễn phí
Qipit, bạn có thể gửi tối đa 5 bản fax miễn phí mỗituần. Bạn có thể upload các ảnh định dạng JPEG hoặc thậm chí gửi thẳng từcamera điện thoại. Trong mỗi bản fax miễn phí gửi qua Qipit sẽ được chèn thêm mộtbanner phía trên.
Ngoài ra, hãy thử sử dụng dịch vụ eFax Free. eFax Free có thể xửlý mọi thứ, từ các bản fax số hóa và gửi đồng loạt chúng vào tài khoản email củabạn. Bạn sẽ được nhận một số điện thoại miễn phí để kết nối tới eFax và chờ cáccuộc gọi đến.
Tuy nhiên, eFax Free có một số hạnchế. Người dùng miễn phí sẽ không nhận được mã vùng cho số gọi đến và không thểnhận quá 100 trang fax/tháng. Ngoài ra, để đọc các bản fax (định dạng .efx) gửiqua eFax Free bạn phải sử dụng chương trình riêng của họ. Người dùng trả phí sẽ“thông thoáng” hơn vì có thể lựa chọn mã vùng, nhận nhiều trang fax hơn và cóthể đọc chúng như định dạng PDF thông thường.

Hội thảo Video

Với TokBox, bạn có thể chattrực tuyến và thực hiện cuộc hội thảo video miễn phí và chỉ bị giới hạn bởibăng thông của bạn.
Khi bắt đầu một hội thảo video trên TokBox, bạn có thểadd danh  sách liên lạc từ AIM, YahooMessenger cũng như các dịch vụ được hỗ trợ khác một cách tự động.
Thêm nữa, những người bạn trong danh sách liênlạc của bạn có thể tham gia cuộc hội thảo video đó qua trình duyệt web với mộtđường link được cung cấp. Họ không cần cài thêm chương trình gì vì website TokBox sẽ tự động tìmvà nhận webcam ở từng máy tính.
Điệnthoại hội thảo
Rondee cung cấp cho bạntiện ích điện thoại hội thảo miễn phí tới 50 người cùng nhiều tính năng cao cấpkhác.
Bạn có thể bắt đầu một cuộc gọi hội thảo ngaytức khắc chỉ với việc thông báo cho bạn bè tham dự hội thảo đó và tạo cho họmột mã PIN Rondee. Với tính năng cao cấp, Rondee sẽ gửi thư mời kèm lịch hội thảo với đầy đủ chitiết tới danh sách khách mời của bạn, và sẽ tạo danh sách hồi âm.
Thậm chí bạn có thể được cấp một mã số thu âmrồi phát âm thanh cho mọi người trong hội thảo nghe, dĩ nhiên là mọi người chỉcó thể nghe chứ không thể trao đổi. Bạn có thể kích hoạt chức năng ghi âm cuộcgọi, sau khi mọi người treo máy họ sẽ nhận được email hướng dẫn download fileâm thanh trong cuộc họp với định dạng MP3.
Dịchvụ hỗ trợ miễn phí
Với người dân AnhQuốc, 118.com là giải pháp tổng đài miễn phí trên nền web với đầy đủchức năng như dịch vụ điện thoại hỗ trợ 118 118 ngoài thực tế.
Ghi chú giọng nói trên điện thoại
Với nhiều người, thay vì sử dụng giấy bút để ghi chú điềugì đó họ lại sử dụng điện thoại di động vì sự tiện dụng của nó. reQall là một dịch vụtiện ích giúp bạn chuyển biên tự động giọng nói.
Ví dụ, bạn sử dụng reQall để gọi cho một người quan trọng. reQallsẽ tự động “lắng nghe” và chuyển thể toàn bộ thông điệp đàm thoại (tối đa 30giây) đó thành một ghi chú văn bản lưu trong điện thoại, rồi sau đó tự động gửinó tới email mà bạn đặt từ trước.
Chuyển thể hình ảnh thành văn bản
Thay vì bỏ tiền mua phần mềm OCR (nhận dạng kítự quang học) để “dịch ngược” các bức ảnh chụp tài liệu thành văn bản dạng textđể có thể chỉnh sửa, bạn có thể sử dụng công cụ trực tuyến miễn phí OCR Terminal.
Dịch vụ OCR Terminal cho phép chuyển miễnphí tối đa 20 trang/tháng tài liệu dạng ảnh chụp sang văn bản. Bạn chỉ cầnupload chúng dưới dạng file PDF, JPEG hoặc với các định dạng ảnh khác, OCRTerminal sẽ chuyển đổi chúng sang thành văn bản, kí tự hoặc các địnhdạng tài liệu khác.
Đọc miễn phí các tác phẩm cổ điển kinh điển
Project Gutenberg chứa khoảng30.000 sách điện tử (ebook) miễn phí cùng các đường link dẫn tới khoảng 100.000host chứa những ebook miễn phí khác.
Bạn chỉ việc click vào một cuốn ebook hoặcsearch ebook cần tìm rồi tải chúng về máy tính, dùng các chương trình đọc ebookphù hợp để đọc. Dĩ nhiên, tất cả tác giả của những ebook trong Project Gutenbergđều đã chết cách đây khá lâu, đủ thời gian cần thiết để không vi phạm vấn đềbản quyền.
Nhắn tin SMS miễn phí trên web
Với một số phầnmềm hoặc website, bạn có thể gửi tin SMS tới một số điện thoại di động bất kìmiễn phí, dĩ nhiên có giới hạn về số kí tự/sms (thường là 160 kí tự) và số tinnhắn SMS trong một thời gian nhất định.
txtDropKrypton là haiwebsite điển hình. Trước đây bạn chỉ việc nhập địa chỉ và số điện thoại củangười nhận, song giờ đây bạn cần biết về nhà cung cấp dịch vụ điện thoại.
Lưu trữ miễn phí file dung lượng lớn
Drop.io là dịch vụ lưu trữ trực tuyến xuất sắc, cho phép uploadfile có dung lượng lên tới 100MB/file, thậm chí bạn có thể tùy chỉnh địa chỉ đườnglink lưu trữ các file đó rồi chia sẻ với bạn bè để họ down.
Ngoài ra, bạncó thể tham khảo website lưu trữ miễn phí Mediafire(dung lượng 100MB/file) hoặc Mega1280 (200MB/file).
Download miễn phí nhạcMP3
Hầu như aicũng có nhu cầu tải về nghe các bản nhạc MP3. May mắn cho chúng ta phần lớn nhạcMP3 trên internet khá “hợp pháp”, còn các nguồn nhạc khác là bất hợp pháp.
Nếu chịu khó đểý, ta sẽ thấy trên Amazon.com ngoài những bản nhạc có bản quyền và phải mất phímua, còn có nhiều bài miễn phí của các nhạc sĩ quen thuộc. Trên các blog âm nhạccũng vậy, thường post nhiều bài miễn phí với mục đích quảng cáo từ các hãng thuâm. Điển hình như Elbo.ws,RCRDLBL.comStereogum.com.
Trang Internet Archive lưu trữ hàng ngàn chương trình biểu diễn âm nhạc trực tiếpđược thu âm bởi người hâm mộ, hoặc dành cho người hâm mộ. Tại đây, bạn có thểtìm được rất  nhiều ca khúc, cũ có mớicó.
Nguồn: dan tri
Liên Hệ nick tpm1512 hoặc DĐ: 01666.055.006